TIN TỨC & SỰ KIỆN

Lễ bàn giao hạt giống Keo tai tượng được cải thiện cho tỉnh Hòa Bình

18-08-2023

Ngày 15 tháng 8 năm 2023, Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp đã bàn giao cho tỉnh Hòa Bình 161 kg hạt giống Keo tai tượng được thu hái từ các vườn giống đã được công nhận nhằm phục vụ chương trình trồng rừng của địa phương. Chương trình này nằm trong hoạt động của Hợp phần Quản lý rừng bền vững thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Tham gia buổi bàn giao có đại diện Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp, Ban Quản lý Dự án VFBC tỉnh Hòa Bình, công ty DAI Global và đại diện 13 hộ gia đình là chủ các vườn ươm cây giống tại tỉnh Hòa Bình.

TS. Nguyễn Đức Kiên và đại diện BQL Dự án VFBC bàn giao hạt giống Keo tai tượng cho các hộ dân tại tỉnh Hòa Bình

Tại sự kiện, Ban Quản lý Dự án VFBC tỉnh Hòa Bình đã bày tỏ sự vui mừng khi hợp tác với Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục được Viện hỗ trợ cung cấp nguồn hạt giống và cây giống có chất lượng cao nhằm cải thiện năng suất và chất lượng rừng trồng, kết nối người nông dân trồng rừng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương để đạt được mục tiêu phát triển rừng bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đức Kiên – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp cho biết Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp đã có trên 20 năm nghiên cứu chọn các giống tốt nhất từ Papua New Guinea để xây dựng các vườn giống với hệ thống vườn giống đa dạng. Đồng thời, Viện cũng đang sở hữu kho hạt để lưu giữ hạt giống cùng đội ngũ thu hái hạt giống đảm bảo theo đúng quy chuẩn quốc tế và được chuyển giao công nghệ của Trung tâm hạt giống Australia nên chất lượng hạt giống tốt, được đảm bảo. Kết quả đánh giá ở các thí nghiệm hiện trường và mô hình trồng thử nghiệm, các giống Keo tai tượng ở vườn giống Việt Nam được Bộ NN&PTNT công nhận có sinh trưởng thậm chí tốt hơn nguồn giống nhập khẩu từ Papua New Guinea. Trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng thêm các vườn giống mới để đáp ứng nhu cầu hạt giống chất lượng cao cho sản xuất lâm nghiệp tại tỉnh Hòa Bình và các địa phương khác.

TS. Nguyễn Đức Kiên phát biểu tại lễ bàn giao hạt giống Keo tai tượng