TIN TỨC & SỰ KIỆN

Đoàn cán bộ lâm nghiệp Bang Sarawak đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp

20-10-2022

Đoàn cán bộ Cục Lâm nghiệp Bang Sarawak và một số tổ chức lâm nghiệp của Bang Sarawak đã đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp - Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam trong thời gian từ 18/10 - 20/10/2022. Mục đích chuyến thăm của Đoàn nhằm tìm hiểu chương trình cải thiện giống đối với một số loài cây lâm nghiệp ở Việt Nam, tham quan các khảo nghiệm và mô hình rừng trồng, cơ sở chế biến gỗ nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực giống cây lâm nghiệp.

Đoàn đã được giới thiệu về các hoạt động nghiên cứu cải thiện giống của Viện, tham quan các phòng thí nghiệm công nghệ gen, sinh học phân tử và công nghệ tế bào của Viện. Đoàn cũng đã đi tham quan một số mô hình khảo nghiệm giống Keo và Bạch đàn do Viện xây dựng tại Công ty lâm nghiệp Yên Thế tại Bắc Giang và Trung tâm thực nghiệm và chuyển giao giống cây rừng tại Ba Vì, Hà Nội cũng như một số cơ sở chế biến gỗ rừng trồng. Các nhà khoa học của Viện đã giới thiệu một số thành tựu nghiên cứu chọn tạo giống của Viện và thảo luận các lĩnh vực hợp tác nghiên cứu.

Tổng kết chuyến thăm, ông Datu Hamden bin Mohammad - Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Bang Sarawak đã cảm ơn Viện đã đón tiếp đoàn, chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu chọn tạo giống và bày tỏ nguyện vọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Cục Lâm nghiệp Bang Sarawak với Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp.

Tọa đàm tại Viện Nghiên cứu Giống và Công nghệ sinh học Lâm nghiệp

Đoàn thăm các mô hình keo lai tại Yên Thế, Bắc Giang

Đoàn thăm các mô hình khảo nghiệm tại Ba Vì, Hà Nội