TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thêm 1 Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ chuyên ngành Di truyền và chọn giống cây Lâm nghiệp

26-10-2020

Ngày  26/10/2020, tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Sỹ đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ cấp Viện “Nghiên cứu đặc điểm biến dị và khả năng di truyền về sinh trưởng và một số tính chất gỗ của Bạch đàn urô và giống lai giữa Bạch đàn urô với các loài bạch đàn khác” (chuyên ngành Di truyền và chọn giống cây Lâm nghiệp, mã số chuyên ngành: 9 62 02 07), hướng dẫn khoa học là TS. Nguyễn Đức Kiên và TS Hà Huy Thịnh.

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sỹ cấp Viện đã có mặt đầy đủ với 07 thành viên do PGS.TS. Nguyễn Hoàng Nghĩa làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng đánh giá cao những đóng góp của Luận án, trong đó một số đóng góp mới gồm:

- Đánh giá được biến dị, khả năng di truyền về sinh trưởng, tính chất gỗ và khả năng di truyền của Bạch đàn urô và các tổ hợp bạch đàn lai;

- Lần đầu tiên ứng dụng nghiên cứu về sinh trưởng kết hợp với độ co rút và vết nứt gỗ ở Bạch đàn uro trong khảo nghiệm hậu thế thế hệ 2 và giống lai giữa Bạch đàn urô với một số loài bạch đàn khác ở Việt Nam.

Luận án đã góp phần bổ sung luận cứ khoa học cho chọn giống Bạch đàn urô và giống lai giữa Bạch đàn urô với các loài Bạch đàn pelita, Bạch đàn grandis, Bạch đàn caman theo hướng nâng cao năng suất và chất lượng rừng trồng gỗ xẻ.

Sau khi tiến hành bỏ phiếu đánh giá với kết quả 7/7 phiếu tán thành, Hội đồng biểu quyết với sự nhất trí là 100% thông qua Nghị quyết và kiến nghị Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam cấp học vị Tiến sỹ Lâm nghiệp cho NCS Nguyễn Hữu Sỹ.

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sỹ cấp Viện cùng tập thể hướng dẫn khoa học và Nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Sỹ

Tập thể hướng dẫn khoa học và Nghiên cứu sinh Nguyễn Hữu Sỹ